" ฟอร์มูล่าม้ง " การแข่งขันรถเลื่อนไม้ประจำปี 2567

Publish At 25 January 2024

ม่อนแจ่ม
" ฟอร์มูล่าม้ง " การแข่งขันรถเลื่อนไม้ประจำปี 2567

“ ฟอร์มูล่าม้ง ” เป็นภูมิปัญญาของชาวม้งใช้ล้อเลื่อนไม้ในการขนลำเลียงพืชผักจากดอยสูงเข้าไปยังหมู่บ้าน ปัจจุบันกลายเป็นกิจกรรมสันทนาการตามงานประเพณี  และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้นั่ง มีการปล่อยตัวจากเนินสูงลงมาเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว..

.

.

 

 

 

 


.
.

และ ทางเทศบาลตำบลแม่แรม ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรม่อนแจ่ม ได้จัดการกิจกรรมการแข่งขันล้อเลื่อนไม้ World Formula Hmong Racing Mon Jam 2024 ( ฟอร์มูล่าม้ง ) ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 2024

กิจกรรมจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26 - 28 มกราคม 2567 ณ ยอดดอยม่อนแจ่ม บ้านหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมภายในบริเวณงาน มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรม การละเล่นของชนเผ่า การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ของฝากของที่ระลึก การแต่งกายชุดม้งที่สวยงาม พร้อมพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่..

.

.

 

และสำหรับลูกค้าท่านใดที่อยากร่วมสนุกกับทางเรา สามารถจองตั๋วยเพื่อลงแข่งขันในประเภทมือสมัครเล่น ได้แล้วที่ https://wynntix.wynnovas.com/monjam

.

.

พิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพัก ในช่วงวันที่ 26 - 28 มกราคม 2567 สามารถมา สแกน QR Code เมื่อมาเข้าร่วมชมกิจกรรมภายในงาน เพื่อรับส่วนลดที่พักได้ 15% !!

 

 

 

 

 

 

 

ขอบขอบคุณรูปภาพจาก FB Page : World Formula Hmong Racing Monjam 2024 
.
.
มาร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ ตัวแทนนักแข่งขันจากเครือข่ายชาวเขาเผ่าม้งทั่วประเทศ ได้ที่นี่ ณ ยอดดอยม่อนแจ่ม บ้านหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
.
.
เดินทางจากตัวเมือง ไม่ถึง 40 กม. ก็ได้มาเจอบรรยากาศดีดี กิจกรรมสุดมันส์ แค่นี้ก็ฟินแล้ว
อากาศข้างบนยังคงหนาว ตอนเช้ามีไอหมอกบางๆ 
.
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : World Formula Hmong Racing Monjam 2024
และ Facebook Page :  เทศบาลตำบลแม่แรม
Tel : 063 878 5862
.
.
XPAX Travel